Kế hoạch chiến lược phát triền giai đoạn 2020-2025

Thứ tư - 04/11/2020 09:53
PHÒNG GDĐT TP THỦ DẦU MỘT
TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ
 
   

Số:  14 /KH-MNTT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
   
 

Tân An, ngày 19  tháng 2 năm 2020


KẾ HOẠCH
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ
GIAI ĐOẠN 2019 - 2025

         Căn cứ Văn bản hợp nhất số 04/VBHN- BGDĐT ngày 24 tháng 12 năm 2015 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ kế hoạch số 3214/KH-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2019 của UBND Tỉnh Bình Dương, về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “ Phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025”;                            
Căn cứ kế hoạch số127/KH-UBND ngày 10 tháng  9 năm 2019 của UBND Thành phố Thủ Dầu Một, về Kế hoạch thực hiện đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một;                            
Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, của đơn vị; Trường Mầm non Tuổi Thơ xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển trường mầm non Tuổi Thơ như sau:
I.TỔNG QUAN VỀ NHÀ TRƯỜNG:
         1/ Đặc điểm tình hình:
          Trường Tuổi thơ được thành lập từ năm 1977, trường  xây dựng theo kiến trúc công trình cấp 4; và sau đó trường được xây dựng mới với qui mô là 15 lớp; Năm học 2012 - 2013 trường chính thức đi vào hoạt động bán trú, được trang bị đồng bộ cơ sở vật chất trang thiết bị đảm bảo tốt cho nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng giảng dạy theo chương trình của bộ đề ra.
        Trước năm 2017  trường loại hình mẫu giáo và được chuyển đổi loại hình trường sang loại hình trường mầm non từ ngày 01/4/2017 theo quyết định số 359/QĐ-UBND, ngày 23/3/2017 do Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một ra quyết định;
          Trường mầm non Tuổi thơ nằm trên địa bàn phường Tân An, tại số 697 đường Huỳnh Thị Hiếu, phường Tân An, Thành phố Thủ Dầu Một;
        Diện tích đất của nhà trường 6.597,3m2, trường được xây dựng kiên cố có 15 phòng học; 1 phòng Hiệu trưởng và 2 phòng phó Hiệu trưởng; 01 phòng âm nhạc; 01 phòng thể chất; 01 nhà bếp, 01 phòng hành chính, 01 phòng y tế, 01 phòng bảo vệ; trường có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất của nhà trường;
Nhìn chung, cơ sở vật chất hiện có của nhà trường đầy đủ, đảm bảo cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục;
          Các thành viên trong nhà trường đều có ý thức trách nhiệm cao trong việc bảo quản và sử dụng cơ sở vật chất;
          Trong những năm qua nhà trường đã triển khai thực hiện đầy đủ, có chất lượng theo chương trình chăm sóc, giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; Thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, tham gia tích cực các hoạt động xã hội;
          Qua các năm hoạt động và nổ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, nhà trường đã từng bước ổn định; Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhiệt tình, chịu khó học tập rèn luyện để nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, hội đồng sư phạm đoàn kết, có ý thức xây dựng tập thể vững mạnh, từng bước cao nâng hiệu quả hoạt động trong nhà trường;
Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường hỗ trợ tốt các hoạt động phong trào nuôi tốt dạy tốt, vận động đoàn viên hưởng ứng tham gia tích cực các phong trào thi đua trong đơn vị, của ngành, của địa phương nhiều năm liền công đoàn cơ sở đều đạt công đoàn vững mạnh. Trường có chi bộ sinh hoạt độc lập, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ mà ngành đã giao.


 2/ Điểm mạnh, điểm yếu:
 
  1.  Điểm mạnh
Trường có diện tích đất đảm bảo theo yêu cầu chuẩn quy định, các công trình được xây dựng kiên cố. Nhóm lớp có đủ diện tích theo qui định, lớp học thoáng mát, khang trang, sạch đẹp, có đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động, phòng học được trang trí theo chủ đề chủ điểm, thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, đảm bảo tổ chức tốt hoạt động bán trú cho trẻ tại trường;
          Ban Giám hiệu nhiệt tình trách nhiệm, chỉ đạo, điều hành các hoạt động của nhà trường một cách đồng bộ hiệu quả, phát huy dân chủ trong trường học;
          Đội ngũ giáo viên là một tập thể đoàn kết, nhiệt tình trong công việc, có tinh thần trách nhiệm yêu nghề gắn bó với nhà trường, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non;
        Từ ngày thành lập trường đến nay, nhiều năm nhà trường đã đạt danh hiệu trường tiên tiến được cấp thành phố công nhận và đã đạt trường Chuẩn Quốc Gia mức độ 1; đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3.
 
  1. Điểm yếu
         Cơ sở vật chất các công trình nhà vệ sinh có xuống cấp, hệ thống đường nước rò rỉ, các góc nền nhà bị sụp lún, trường lớp màu sơn phai nhạt, tính thẩm mỹ chưa cao;
        Tay nghề của đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, đội ngũ giáo viên trẻ, mới vào nghề, cần phải có thời gian rèn luyện để nâng cao tay nghề, bên cạnh đó còn một số ít giáo viên chưa đầu tư nhiều cho chuyên môn nghiệp vụ, do con nhỏ, nhà xa….
         Đa số học sinh là con em nhân dân lao động nghèo, nhiều hộ gia đình tạm trú, nghề nghiệp không ổn định, ít quan tâm đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, nên có phần ảnh hưởng đến hiệu quả chất lượng nhiệm vụ của nhà trường.
II. THỰC TRẠNG CỦA NHÀ TRƯỜNG (Năm học 2019-2020)
          1/ Công tác tuyển sinh trẻ theo độ tuổi
 
NỘI DUNG Tổng số
Nhóm trẻ
25-36 tháng
MG

Mầm
Chồi Ghi Chú
Số nhóm, lớp 13 1 12 3 4 5  
Số trẻ 384 17 367 78 134 155  
Trong đó nữ 206 7 199 41 75 83  
         a) Điểm mạnh:
          Công tác tuyển sinh của nhà trường hàng năm đều thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đặc biệt huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%.
          100% trẻ đều học bán trú, thuận tiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và theo dõi trẻ tốt hơn.
          Tỷ lệ chuyên cần trẻ 5 tuổi đạt cao 97,4%;
 
  1. Điểm yếu
Tỷ lệ huy động trẻ tuổi nhà trẻ đến trường còn thấp;
         Đa số học sinh là con em nhân dân lao động nghèo, nhiều hộ gia đình tạm trú, nghề nghiệp không ổn định, nên việc cho trẻ đến trường phụ huynh có gặp khó khăn về tài chánh.
          2/ Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
 

Số TT

Nội Dung

Tổng số
Trình độ
Đại học Cao đẳng Trung cấp Bồi dưỡng
1 Ban giám hiệu 2 2      
2 Giáo viên 27 16 7 4  
3 Cấp dưỡng 8       8
4 Nhân viên       4        1          1  
  Tổng cộng 41 19 7 5 8
          a) Điểm mạnh:
           Ban giám hiệu nhiệt tình, có năng lực, có uy tín với tập thể.
           Tập thể sư phạm là một khối đoàn kết, có ý thức kỷ luật tốt, có tinh thần tự giác;
          Đa số giáo viên trẻ, nhiệt tình, 100% biết ứng dụng CNTT trong việc soạn giảng;
          b) Điểm yếu
          Một số giáo viên do tuổi nghề còn thấp chưa vận dụng tốt phương pháp tổ chức hoạt động, chưa linh hoạt sáng tạo còn lúng túng trong khi tổ chức hoạt động.
    Còn thiếu 1 phó hiệu trưởng;
    Có 4 GV trình độ chuyên môn còn thấp ( Trung cấp)
         3/ Chất lượng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ
          Nhà trường quản lý các hoạt động giáo dục theo Điều lệ Trường mầm non; Hàng năm nhà trường đều có xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục, đề ra phương hướng và mục tiêu cụ thể, chỉ đạo cho tổ chuyên môn của trường, xây đựng kế hoạch hoạt động của tổ;
          Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục của đội ngũ giáo viên;
          Tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, cấp dưỡng nắm bắt và thực hiện đúng theo quy trình bếp mội chiều, chế biến và chia thức ăn đúng quy định không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, thực hiện tổ tự quản giám sát an toàn thực phẩm.
          a) Điểm mạnh:
          Hàng năm nhà trường  thực hiện tốt việc  xây dựng kế hoạch năm học, xây đựng chương trình giáo dục theo độ tuổi; Thành lập tổ nghiệp vụ nhằm giúp hoạt động chuyên môn từng bước nâng hiệu quả, chất lượng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;
   Kết quả phục hồi suy dinh dưỡng đạt khá cao( đạt từ 60 => 80%);
          b) Điểm yếu
         Do thiếu 1 phó Hiệu trưởng bán trú nên công tác quản lý bán trú có gặp khó khăn, công tác thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác bán trú chưa nhiều;
          Đa số giáo viên trẻ trong độ tuổi sinh con và giáo viên lớn tuổi, nên việc trao dồi chuyên môn nghiệp vụ còn nhiều hạn chế;
          Phụ huynh học sinh phần nhiều là công nhân, dân lao động, nên không có nhiều thời gian nhiều để chăm sóc trẻ chu đáo;
  Hoạt động của chuyên môn tổ khối chưa thật linh hoạt sáng tạo;     
III. XÂY DỰNG MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC:
1. Mục tiêu tổng quát:
- Duy trì và thực hiện tốt đổi mới quản lý giáo dục, nhận thức và thực hiện đúng đắn vai trò quản lý, lãnh đạo của Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng;
- Nâng cao chất lượng tay nghề, trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên, nhân viên;
          - Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị để phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục;
          - Đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức tốt phương pháp lấy trẻ làm trung tâm. Hướng dẫn giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lễ giáo cho trẻ;
          - Tập trung việc thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mang tính tích cực, hiệu quả phù hợp với mục tiêu giáo dục toàn diện một cách bền vững                 
          -Xây dựng đơn vị đạt chuẩn chất lượng giáo dục một cách ổn định.
2. Mục tiêu cụ thể - Chỉ tiêu đạt được - Lộ trình thực hiện:
a) Giai đoạn 1: 2019-2021
* Quy mô mạng lưới trường lớp
          Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, huy động tối đa trẻ 5 tuổi lớp ra lớp và huy động trẻ ở các độ tuổi khác theo chỉ tiêu của từng lớp ( nhóm trẻ từ 18 đến 20 trẻ/ nhóm; MG từ 25 trẻ đến 35 trẻ/lớp)
           Phát triển số nhóm lớp từ 13 nhóm lớp đến 14 nhóm lớp
          * Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
          - 100% trẻ đều học bán trú;
- 85% trẻ phát triển bình thường;
- Tỉ lệ phục hồi suy DD trẻ thể cân nặng: 70 => 80% so với đầu năm học;
- Tỉ lệ phục hồi suy DD trẻ ở thể thấp còi: 60 => 70% so với đầu năm;
- Hạn chế tốc độ tăng cân cho trẻ béo phì;
          - 100% nhóm lớp được phân đúng theo độ tuổi;
          - 100% nhóm lớp tổ chức thực hiện chương trình          Giáo dục mầm non theo qui định hiện hành;
- 100% trẻ được hình thành phát triển những chức năng tâm lý, năng lực và phẩm chất, kỷ năng sống cần thiết, phù hợp với lứa tuổi.
* Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Có đủ BGH: 1 HT và 2 Phó HT;
- Có đủ giáo viên trên lớp ( Nhóm trẻ 3 giáo viên; MG 2GV/lớp);
- Cấp dưỡng có đủ ( 35 trẻ NT/ 1 CD; 50 trẻ MG/ 1 CD);
- Có ít nhất 85 % Cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn;
- Đạt  90% tỷ lệ cán bộ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá trở lên;
- Trau dồi năng lực nhận thức, đảm bảo chất lượng về chuyên môn, ngoại ngữ, tin học;
- Có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống tốt, phù hợp đạo đức nhà giáo;
- Thực hiện có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy;
          * Xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp:
          - Quản lý và sử dụng hiệu quả, đảm bảo phục vụ tốt hoạt chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại đơn vị;
          - Cải tạo, làm sân bóng mini cho trẻ hoạt động giờ chơi ngoài trời;
          - Mua sắm bổ sung các trang thiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 01 của Bộ GD&ĐT;
          - Trang bị mua sắm bổ sung đồ dùng phục vụ công tác bán trú; nhằm đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ tại nhà trường;
          - Sửa chữa hệ thống điện, nước, nền nhà đáp ứng nhu cầu hoạt động của nhà trường.
          *Xây dựng trường Chuẩn Quốc Gia và kiểm định chất lượng giáo dục
         - 100% lớp nổ lực thực hiện tốt nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ toàn diện;
         - 100% cá nhân quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ; giáo viên phấn đấu đạt. giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở 60% trở lên và đạt ít nhất 20% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố;
         - 100% lớp lá phấn đấu đạt mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi;
         - 100% lớp nổ lực phấn đấu giảm tỷ lệ SDD ở trẻ, hạn chế tốc độ tăng cân ở trẻ; béo phì, có ít nhất 85% trẻ phát triển bình thường;
         - Duy trì và nâng cao kết quả được đánh giá về chất lượng, hiệu quả giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất của Trường để luôn giữ vững trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3.
a) Giai đoạn 2: 2022-2025
* Quy mô mạng lưới trường lớp
          Tiếp tục thực hiện huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp và huy động trẻ ở các độ tuổi khác theo chỉ tiêu của từng lớp ( nhóm trẻ từ  20 đến 25 trẻ/ nhóm; MG từ 25 trẻ đến 35 trẻ/lớp);
          - Phát triển số nhóm lớp từ 14 nhóm lớp đến 15 nhóm lớp.

          * Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
          - Duy trì tổ chức hoạt động bán trú; phân chia nhóm lớp đúng theo từng độ tuổi;
- 87% trẻ phát triển bình thường;
- Tỉ lệ phục hồi suy DD trẻ thể cân nặng: 70 => 80% so với đầu năm học;
- Tỉ lệ phục hồi suy DD trẻ ở thể thấp còi: 70 => 75% so với đầu năm;
- Hạn chế tốc độ tăng cân cho trẻ béo phì;
          - 100% nhóm lớp tổ chức thực hiện chương trình          Giáo dục mầm non theo qui định hiện hành;
- 100% trẻ được hình thành phát triển những chức năng tâm lý, năng lực và phẩm chất, kỷ năng sống cần thiết, phù hợp với lứa tuổi;
- Trẻ được học tập và tham gia hoạt động trong môi trường văn minh, thân thiện và an toàn;
- Phát huy khả năng sáng tạo, vận dụng kiến thức, tìm tòi, khám phá và phát triển nhận thức của trẻ.
          * Nâng cao chất lượng đội ngũ:
          - Đảm bảo có đủ đội ngũ quản lý, giáo viên nhân viên đúng theo định biên    (trường loại 1 có đủ ban giám hiệu: 1 HT, 2 P.HT; GV nhóm trẻ 3 GV/nhóm; GVMG: 2.2 GV/lớp);
- Có ít nhất 90 % Cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn;
- Đạt  85% tỷ lệ cán bộ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá trở lên;
- Duy trì trau dồi năng lực nhận thức, đảm bảo chất lượng về chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, đạo đức nhà giáo;
- Thực hiện có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy;
- Phát huy tính chủ động sáng tạo của đội ngũ Công chức, viên chức nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.
         * Xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp:
          - Duy trì quản lý và sử dụng hiệu quả, đảm bảo phục vụ tốt hoạt chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại đơn vị;
          - Duy trì mua sắm, trang bị bổ sung đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 01 của Bộ GD&ĐT, đồ dùng phục vụ công tác bán trú; Sửa chữa hệ thống điện nước, đáp ứng nhu cầu hoạt động của nhà trường;
          - Bổ sung sửa chữa nhà vệ sinh, vật dụng bán trú, hệ thống nước sạch,… nhằm đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe học sinh và đáp ứng nhu cầu tổ chức hoạt động bán trú;
          - Sơn mới trường lớp đảm bảo tính mỹ quan sạch, đẹp của ngôi trường.
          *Xây dựng trường Chuẩn Quốc Gia và kiểm định chất lượng giáo dục
         - Duy trì chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ toàn diện;
          - Giáo viên phấn đấu đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở 70% trở lên và đạt ít nhất 20% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố
         - Đạt mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi;
         - Duy trì và nâng cao kết quả được đánh giá về chất lượng, hiệu quả giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất. Đăng ký đánh kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn Quốc gia ( Năm 2023).
IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1/Giải pháp chung:
Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; xây dựng khối đoàn kết nội bộ trong đơn vị, để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Nhà trường.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; tăng cường năng lực quản trị nhà trường, đẩy mạnh tự chủ gắn với thực hiện dân chủ trong hoạt động của các cơ sở GDMN.
Tăng cường công tác bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao năng lực đội ngũ; Tăng cường công tác truyền thông về GDMN; Đẩy mạnh công tác phối hợp nhà trường - gia đình - cộng đồng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 3214/KH-UBND ngày 03/7/2019 của UBND tỉnh Bình Dương về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển GDMN giai đoạn 2018 – 2025” theo Quyết định phê duyệt Đề án số 1677/QĐ-TTg ngày 03/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ; kế hoạch số127/KH-UBND ngày 10 tháng  9 năm 2019 của UBND Thành phố Thủ Dầu Một, về Kế hoạch thực hiện đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một.
           2.Giải pháp cụ thể:
* Quy mô mạng lưới trường lớp
          Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ song song với việc chăm lo cơ sở trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp tạo niềm tin cho PHHS gửi trẻ;
          Thực hiện “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” đối với trẻ; Tổ chức tốt các hoạt động trong ngày của trẻ, tạo sự hào hứng ở các hoạt động vui chơi, sự ham thích trong các hoạt động giờ học cùng các hoạt động khác của trường; Huy động trẻ ra lớp đúng theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
         * Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
          Tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố các kết quả đã đạt được và phát triển trường lớp về mọi mặt trong những năm học tiếp theo
          Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay.
Tăng cường quản lý chặt chẽ việc tổ chức bữa ăn cho trẻ, thực hiện nghiêm túc các qui định về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Củng cố hoạt động của “Ban chăm sóc sức khỏe, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường”, xây dựng quy chế hoạt động của ban, có phân công phân nhiệm và triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo an toàn, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống bạo lực học đường…
          Tiếp tục thực hiện “Đổi mới việc tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; củng cố kỹ năng xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; hướng dẫn giáo viên thực hiện việc theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ nghiêm túc, thiết thực; Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
Tăng cường cơ hội cho trẻ tích cực thực hành, khám phá, trải nghiệm, sáng tạo trong môi trường giáo dục, hình thành hành vi ứng xử đúng đắn với môi trường; tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ mọi lúc mọi nơi; phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ, đặc biệt là khả năng tự tin và sử dụng ngôn ngữ mạch lạc.
          Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
          Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi trong những năm tiếp theo. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao.


          * Nâng cao chất lượng đội ngũ:
          Tham mưu cấp quản lý phân bổ đủ đội ngũ quản lý ( 1 Hiệu trưởng, 2 Phó hiệu trưởng) và phân bổ đội ngũ giáo viên đúng theo chỉ tiêu, định biên trên lớp;
Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, tính phối hợp tốt, kịp thời với các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn tại đơn vị .
          Phát triển đội ngũ, nâng cao chất lượng, tạo uy tín, tạo thương hiệu cho nhà trường. Huy động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường để hỗ trợ các hoạt động thu hút nguồn nhân lực nhằm phát triển đội ngũ và ổn định lâu dài.
          Không ngừng bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho giáo viên. Thực hiện tốt việc hỗ trợ nghề nghiệp, hỗ trợ về chuyên môn cho các giáo viên mới ra trường. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng các chuyên đề, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động, thực hiện tốt phương pháp lấy trẻ làm trung tâm.
          Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, tăng cường tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ; nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng thực hiện tốt Chương trình, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
          Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách quy định của Trung ương và của Tỉnh, chủ động rà soát hệ thống chính sách, chế độ làm việc của giáo viên mầm non, tham mưu, đề xuất các chế độ chính sách phù hợp nhằm phát triển đội ngũ;
         * Xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp:
          Tham mưu kinh phí cải tạo, sửa chữa, trang bị bổ sung trang thiết bị theo nhu cầu thiết thực hàng năm của đơn vị;
         Duy trì nề nếp xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ; Có kế hoạch trang bị bổ sung, trang bị tài liệu, học cụ, đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm lớp theo TT 01/VBHN-BGDĐT;
       Quan tâm chỉ đạo việc khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường CSVC, TBDH-ĐDĐC hiện có.
            Phát huy vai trò giám sát của mỗi thành viên trong Hội đồng sư phạm của nhà trường trong việc quản lý và sử dụng tài sản, cơ sở vật chất của đơn vị; Luôn có kế hoạch tu bổ bảo quản cơ sở trường lớp luôn mới, sạch, đẹp;
        *Xây dựng trường Chuẩn Quốc Gia và kiểm định chất lượng giáo dục
        Nghiên cứu và triển khai thực hiện Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GDĐT ban hành Quy định kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia trường mầm non để nắm bắt, thực hiện theo chỉ đạo;
         Duy trì hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất của Trường để luôn giữ vững trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3;
         Ra quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá, phân công cụ thể cho từng thành viên chịu trách nhiệm hỗ trợ tìm minh chứng, đánh giá mức độ đạt được của nhà trường, Lập tờ trình đề nghị cấp quản lý đánh giá kiểm định chất lượng của trường.           
V. NỘI DUNG THỰC HIỆN - PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
   1/ Nội dung thực hiện
   Xây dựng và triển khai Kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2019-2025 đến toàn thể CB-GV-NV nhà trường.
  Báo cáo, trình Phòng GD&ĐT phê duyệt.
  Tham mưu Đảng ủy, UBND phường, thông tin đến cha mẹ học sinh tạo sự đồng thuận và quan tâm của xã hội đến mọi hoạt động của trường nhằm tạo điều kiện để nhà trường thực hiện kế hoạch từng năm học theo lộ trình Kế hoạch chiến lược phát triển.
   Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường bao gồm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng các tổ, Chủ tịch công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên. Hàng năm có thể bổ sung thành viên nếu có thay đổi về nhân sự.
    Ban chỉ đạo bố trí phân công trách nhiệm thực hiện kế hoạch chiến lược, điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
    Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch từng năm học bám sát nhiệm vụ năm học và mục tiêu, lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đã xây dựng.
    2/Phân công nhiệm vụ:
   * Đối với Hiệu trưởng:
   Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược; Thành lập Ban chỉ đạo triển khai và kiểm tra, đánh giá việc thực hiện định kỳ hàng năm theo lộ trình; quản lý và xây dựng, phát huy các nguồn lực thực hiện kế hoạch.
   Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, dự án, chương trình nghiên cứu có liên quan đến nhiều đơn vị, tổ chức.
   Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, quản lý, điều hành tập thể sư phạm. Chủ động thực hiện nghiêm túc việc lập quy hoạch, xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường. Tổ chức, quản lý và kiểm soát chặt chẽ, tổng thể tiến độ thực hiện các hoạt động nhà trường theo kế hoạch từng giai đoạn, từng năm học
    *Đối với Phó Hiệu trưởng:
Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai và chịu trách nhiệm từng phần việc cụ thể; phân công nhiệm vụ và kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của giáo viên, nhân viên;
 Đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục; khắc phục những biến động về chất lượng giáo dục .
    *Đối với Tổ trưởng chuyên môn, tổ trưởng Văn phòng:
 Tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch của tổ từng năm học bám sát kế hoạch của nhà trường trong năm học và Kế hoạch chiến lược phát triển; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên trong tổ. Dự báo khả năng và đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển.
    Triển khai thực hiện nội dung bồi dưỡng thường xuyên hàng năm, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện hoạt động tổ chuyên môn đạt hiệu quả.
* Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên:
    Căn cứ kế hoạch chiến lược phát triển, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học.
      Tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ đào tạo và năng lực giảng dạy, giáo dục, năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp phần xây dựng, phát triển và quảng bá về trường mình.
    * Các Tổ chức Đoàn thể trong trường:
  Hàng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ của đoàn thể từng năm học, thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
 Tuyên truyền, vận động mọi thành viên của đoàn thể mình thực hiện đạt mục tiêu và thực hiện tốt các nội dung và giải pháp trong kế hoạch chiến lược; góp ý với nhà trường điều chỉnh, bổ sung những giải pháp phù hợp để thực hiện tốt kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
    * Ban đại diện cha mẹ học sinh:
 Tham gia góp ý việc triển khai thực hiện kế hoạch; cộng tác với nhà trường trong các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, xây dựng, tăng cường cơ sở vật chất và vận động  xã hội hóa giáo dục; cùng với nhà trường tuyên truyền vận động các bậc cha mẹ học sinh và nhân dân tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc thực hiện mục tiêu kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường.
  Quan tâm, phối hợp cùng với nhà trường chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ phát triển một cách toàn diện.
VI. KẾT LUẬN:
             Để thực hiện tốt kế hoạch phát triển của nhà trường việc đầu tiên là phải xây dựng được khối đoàn kết nội bộ đây là một trong những vấn đề quan trọng quyết định đến sự thành công của nhà trường.
            Triển khai các kế hoạch một cách khoa học, thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh kế hoạch một cách phù họp với tình hình phát triển của đơn vị và của ngành đề ra;
            Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2019-2025 là tâm huyết và trí tuệ của tập thể nhằm phấn đấu xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng tốt hơn, tạo niềm tin cho phụ huynh và  nhân dân toàn xã hội.
           Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2019-2025 là văn bản định hướng cho sự phát triển nhà trường, trên cơ sở đó từng tổ chức và mỗi cá nhân nghiên cứu để điều chỉnh kế hoạch của mình cho phù hợp với sự phát triển chung nhà trường.
  Trên đây là "Kế hoạch chiến lược phát triển Trường mầm non Tuổi Thơ giai đoạn 2019-2025. Căn cứ vào Kế hoạch chiến lược phát triển, nhà trường sẽ xây dựng lộ trình, cụ thể hóa thành chương trình hành động hàng năm, sát hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và yêu cầu phát triển của ngành, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi về việc  “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”./.


Nơi nhận:                                                                          HIỆU TRƯỞNG
 
  • Phòng GDĐT TP;                                                       
  • BGH;                                                                            
  • Lưu: VT.
                                                                          Trần Thị Hữu Hạnh  
PHÒNG GDĐT TP THỦ DẦU MỘT
TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ
 
   

Số:  14 /KH-MNTT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
   
 

Tân An, ngày 19  tháng 2 năm 2020


KẾ HOẠCH
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ
GIAI ĐOẠN 2019 - 2025

         Căn cứ Văn bản hợp nhất số 04/VBHN- BGDĐT ngày 24 tháng 12 năm 2015 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ kế hoạch số 3214/KH-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2019 của UBND Tỉnh Bình Dương, về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “ Phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025”;                            
Căn cứ kế hoạch số127/KH-UBND ngày 10 tháng  9 năm 2019 của UBND Thành phố Thủ Dầu Một, về Kế hoạch thực hiện đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một;                            
Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, của đơn vị; Trường Mầm non Tuổi Thơ xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển trường mầm non Tuổi Thơ như sau:
I.TỔNG QUAN VỀ NHÀ TRƯỜNG:
         1/ Đặc điểm tình hình:
          Trường Tuổi thơ được thành lập từ năm 1977, trường  xây dựng theo kiến trúc công trình cấp 4; và sau đó trường được xây dựng mới với qui mô là 15 lớp; Năm học 2012 - 2013 trường chính thức đi vào hoạt động bán trú, được trang bị đồng bộ cơ sở vật chất trang thiết bị đảm bảo tốt cho nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng giảng dạy theo chương trình của bộ đề ra.
        Trước năm 2017  trường loại hình mẫu giáo và được chuyển đổi loại hình trường sang loại hình trường mầm non từ ngày 01/4/2017 theo quyết định số 359/QĐ-UBND, ngày 23/3/2017 do Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một ra quyết định;
          Trường mầm non Tuổi thơ nằm trên địa bàn phường Tân An, tại số 697 đường Huỳnh Thị Hiếu, phường Tân An, Thành phố Thủ Dầu Một;
        Diện tích đất của nhà trường 6.597,3m2, trường được xây dựng kiên cố có 15 phòng học; 1 phòng Hiệu trưởng và 2 phòng phó Hiệu trưởng; 01 phòng âm nhạc; 01 phòng thể chất; 01 nhà bếp, 01 phòng hành chính, 01 phòng y tế, 01 phòng bảo vệ; trường có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất của nhà trường;
Nhìn chung, cơ sở vật chất hiện có của nhà trường đầy đủ, đảm bảo cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục;
          Các thành viên trong nhà trường đều có ý thức trách nhiệm cao trong việc bảo quản và sử dụng cơ sở vật chất;
          Trong những năm qua nhà trường đã triển khai thực hiện đầy đủ, có chất lượng theo chương trình chăm sóc, giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; Thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, tham gia tích cực các hoạt động xã hội;
          Qua các năm hoạt động và nổ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, nhà trường đã từng bước ổn định; Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhiệt tình, chịu khó học tập rèn luyện để nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, hội đồng sư phạm đoàn kết, có ý thức xây dựng tập thể vững mạnh, từng bước cao nâng hiệu quả hoạt động trong nhà trường;
Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường hỗ trợ tốt các hoạt động phong trào nuôi tốt dạy tốt, vận động đoàn viên hưởng ứng tham gia tích cực các phong trào thi đua trong đơn vị, của ngành, của địa phương nhiều năm liền công đoàn cơ sở đều đạt công đoàn vững mạnh. Trường có chi bộ sinh hoạt độc lập, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ mà ngành đã giao.


 2/ Điểm mạnh, điểm yếu:
 
  1.  Điểm mạnh
Trường có diện tích đất đảm bảo theo yêu cầu chuẩn quy định, các công trình được xây dựng kiên cố. Nhóm lớp có đủ diện tích theo qui định, lớp học thoáng mát, khang trang, sạch đẹp, có đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động, phòng học được trang trí theo chủ đề chủ điểm, thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, đảm bảo tổ chức tốt hoạt động bán trú cho trẻ tại trường;
          Ban Giám hiệu nhiệt tình trách nhiệm, chỉ đạo, điều hành các hoạt động của nhà trường một cách đồng bộ hiệu quả, phát huy dân chủ trong trường học;
          Đội ngũ giáo viên là một tập thể đoàn kết, nhiệt tình trong công việc, có tinh thần trách nhiệm yêu nghề gắn bó với nhà trường, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non;
        Từ ngày thành lập trường đến nay, nhiều năm nhà trường đã đạt danh hiệu trường tiên tiến được cấp thành phố công nhận và đã đạt trường Chuẩn Quốc Gia mức độ 1; đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3.
 
  1. Điểm yếu
         Cơ sở vật chất các công trình nhà vệ sinh có xuống cấp, hệ thống đường nước rò rỉ, các góc nền nhà bị sụp lún, trường lớp màu sơn phai nhạt, tính thẩm mỹ chưa cao;
        Tay nghề của đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, đội ngũ giáo viên trẻ, mới vào nghề, cần phải có thời gian rèn luyện để nâng cao tay nghề, bên cạnh đó còn một số ít giáo viên chưa đầu tư nhiều cho chuyên môn nghiệp vụ, do con nhỏ, nhà xa….
         Đa số học sinh là con em nhân dân lao động nghèo, nhiều hộ gia đình tạm trú, nghề nghiệp không ổn định, ít quan tâm đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, nên có phần ảnh hưởng đến hiệu quả chất lượng nhiệm vụ của nhà trường.
II. THỰC TRẠNG CỦA NHÀ TRƯỜNG (Năm học 2019-2020)
          1/ Công tác tuyển sinh trẻ theo độ tuổi
 
NỘI DUNG Tổng số
Nhóm trẻ
25-36 tháng
MG

Mầm
Chồi Ghi Chú
Số nhóm, lớp 13 1 12 3 4 5  
Số trẻ 384 17 367 78 134 155  
Trong đó nữ 206 7 199 41 75 83  
         a) Điểm mạnh:
          Công tác tuyển sinh của nhà trường hàng năm đều thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đặc biệt huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%.
          100% trẻ đều học bán trú, thuận tiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và theo dõi trẻ tốt hơn.
          Tỷ lệ chuyên cần trẻ 5 tuổi đạt cao 97,4%;
 
  1. Điểm yếu
Tỷ lệ huy động trẻ tuổi nhà trẻ đến trường còn thấp;
         Đa số học sinh là con em nhân dân lao động nghèo, nhiều hộ gia đình tạm trú, nghề nghiệp không ổn định, nên việc cho trẻ đến trường phụ huynh có gặp khó khăn về tài chánh.
          2/ Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
 

Số TT

Nội Dung

Tổng số
Trình độ
Đại học Cao đẳng Trung cấp Bồi dưỡng
1 Ban giám hiệu 2 2      
2 Giáo viên 27 16 7 4  
3 Cấp dưỡng 8       8
4 Nhân viên       4        1          1  
  Tổng cộng 41 19 7 5 8
          a) Điểm mạnh:
           Ban giám hiệu nhiệt tình, có năng lực, có uy tín với tập thể.
           Tập thể sư phạm là một khối đoàn kết, có ý thức kỷ luật tốt, có tinh thần tự giác;
          Đa số giáo viên trẻ, nhiệt tình, 100% biết ứng dụng CNTT trong việc soạn giảng;
          b) Điểm yếu
          Một số giáo viên do tuổi nghề còn thấp chưa vận dụng tốt phương pháp tổ chức hoạt động, chưa linh hoạt sáng tạo còn lúng túng trong khi tổ chức hoạt động.
    Còn thiếu 1 phó hiệu trưởng;
    Có 4 GV trình độ chuyên môn còn thấp ( Trung cấp)
         3/ Chất lượng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ
          Nhà trường quản lý các hoạt động giáo dục theo Điều lệ Trường mầm non; Hàng năm nhà trường đều có xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục, đề ra phương hướng và mục tiêu cụ thể, chỉ đạo cho tổ chuyên môn của trường, xây đựng kế hoạch hoạt động của tổ;
          Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục của đội ngũ giáo viên;
          Tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, cấp dưỡng nắm bắt và thực hiện đúng theo quy trình bếp mội chiều, chế biến và chia thức ăn đúng quy định không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, thực hiện tổ tự quản giám sát an toàn thực phẩm.
          a) Điểm mạnh:
          Hàng năm nhà trường  thực hiện tốt việc  xây dựng kế hoạch năm học, xây đựng chương trình giáo dục theo độ tuổi; Thành lập tổ nghiệp vụ nhằm giúp hoạt động chuyên môn từng bước nâng hiệu quả, chất lượng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;
   Kết quả phục hồi suy dinh dưỡng đạt khá cao( đạt từ 60 => 80%);
          b) Điểm yếu
         Do thiếu 1 phó Hiệu trưởng bán trú nên công tác quản lý bán trú có gặp khó khăn, công tác thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác bán trú chưa nhiều;
          Đa số giáo viên trẻ trong độ tuổi sinh con và giáo viên lớn tuổi, nên việc trao dồi chuyên môn nghiệp vụ còn nhiều hạn chế;
          Phụ huynh học sinh phần nhiều là công nhân, dân lao động, nên không có nhiều thời gian nhiều để chăm sóc trẻ chu đáo;
  Hoạt động của chuyên môn tổ khối chưa thật linh hoạt sáng tạo;     
III. XÂY DỰNG MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC:
1. Mục tiêu tổng quát:
- Duy trì và thực hiện tốt đổi mới quản lý giáo dục, nhận thức và thực hiện đúng đắn vai trò quản lý, lãnh đạo của Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng;
- Nâng cao chất lượng tay nghề, trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên, nhân viên;
          - Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị để phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục;
          - Đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức tốt phương pháp lấy trẻ làm trung tâm. Hướng dẫn giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lễ giáo cho trẻ;
          - Tập trung việc thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mang tính tích cực, hiệu quả phù hợp với mục tiêu giáo dục toàn diện một cách bền vững                 
          -Xây dựng đơn vị đạt chuẩn chất lượng giáo dục một cách ổn định.
2. Mục tiêu cụ thể - Chỉ tiêu đạt được - Lộ trình thực hiện:
a) Giai đoạn 1: 2019-2021
* Quy mô mạng lưới trường lớp
          Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, huy động tối đa trẻ 5 tuổi lớp ra lớp và huy động trẻ ở các độ tuổi khác theo chỉ tiêu của từng lớp ( nhóm trẻ từ 18 đến 20 trẻ/ nhóm; MG từ 25 trẻ đến 35 trẻ/lớp)
           Phát triển số nhóm lớp từ 13 nhóm lớp đến 14 nhóm lớp
          * Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
          - 100% trẻ đều học bán trú;
- 85% trẻ phát triển bình thường;
- Tỉ lệ phục hồi suy DD trẻ thể cân nặng: 70 => 80% so với đầu năm học;
- Tỉ lệ phục hồi suy DD trẻ ở thể thấp còi: 60 => 70% so với đầu năm;
- Hạn chế tốc độ tăng cân cho trẻ béo phì;
          - 100% nhóm lớp được phân đúng theo độ tuổi;
          - 100% nhóm lớp tổ chức thực hiện chương trình          Giáo dục mầm non theo qui định hiện hành;
- 100% trẻ được hình thành phát triển những chức năng tâm lý, năng lực và phẩm chất, kỷ năng sống cần thiết, phù hợp với lứa tuổi.
* Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Có đủ BGH: 1 HT và 2 Phó HT;
- Có đủ giáo viên trên lớp ( Nhóm trẻ 3 giáo viên; MG 2GV/lớp);
- Cấp dưỡng có đủ ( 35 trẻ NT/ 1 CD; 50 trẻ MG/ 1 CD);
- Có ít nhất 85 % Cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn;
- Đạt  90% tỷ lệ cán bộ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá trở lên;
- Trau dồi năng lực nhận thức, đảm bảo chất lượng về chuyên môn, ngoại ngữ, tin học;
- Có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống tốt, phù hợp đạo đức nhà giáo;
- Thực hiện có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy;
          * Xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp:
          - Quản lý và sử dụng hiệu quả, đảm bảo phục vụ tốt hoạt chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại đơn vị;
          - Cải tạo, làm sân bóng mini cho trẻ hoạt động giờ chơi ngoài trời;
          - Mua sắm bổ sung các trang thiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 01 của Bộ GD&ĐT;
          - Trang bị mua sắm bổ sung đồ dùng phục vụ công tác bán trú; nhằm đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ tại nhà trường;
          - Sửa chữa hệ thống điện, nước, nền nhà đáp ứng nhu cầu hoạt động của nhà trường.
          *Xây dựng trường Chuẩn Quốc Gia và kiểm định chất lượng giáo dục
         - 100% lớp nổ lực thực hiện tốt nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ toàn diện;
         - 100% cá nhân quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ; giáo viên phấn đấu đạt. giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở 60% trở lên và đạt ít nhất 20% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố;
         - 100% lớp lá phấn đấu đạt mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi;
         - 100% lớp nổ lực phấn đấu giảm tỷ lệ SDD ở trẻ, hạn chế tốc độ tăng cân ở trẻ; béo phì, có ít nhất 85% trẻ phát triển bình thường;
         - Duy trì và nâng cao kết quả được đánh giá về chất lượng, hiệu quả giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất của Trường để luôn giữ vững trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3.
a) Giai đoạn 2: 2022-2025
* Quy mô mạng lưới trường lớp
          Tiếp tục thực hiện huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp và huy động trẻ ở các độ tuổi khác theo chỉ tiêu của từng lớp ( nhóm trẻ từ  20 đến 25 trẻ/ nhóm; MG từ 25 trẻ đến 35 trẻ/lớp);
          - Phát triển số nhóm lớp từ 14 nhóm lớp đến 15 nhóm lớp.

          * Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
          - Duy trì tổ chức hoạt động bán trú; phân chia nhóm lớp đúng theo từng độ tuổi;
- 87% trẻ phát triển bình thường;
- Tỉ lệ phục hồi suy DD trẻ thể cân nặng: 70 => 80% so với đầu năm học;
- Tỉ lệ phục hồi suy DD trẻ ở thể thấp còi: 70 => 75% so với đầu năm;
- Hạn chế tốc độ tăng cân cho trẻ béo phì;
          - 100% nhóm lớp tổ chức thực hiện chương trình          Giáo dục mầm non theo qui định hiện hành;
- 100% trẻ được hình thành phát triển những chức năng tâm lý, năng lực và phẩm chất, kỷ năng sống cần thiết, phù hợp với lứa tuổi;
- Trẻ được học tập và tham gia hoạt động trong môi trường văn minh, thân thiện và an toàn;
- Phát huy khả năng sáng tạo, vận dụng kiến thức, tìm tòi, khám phá và phát triển nhận thức của trẻ.
          * Nâng cao chất lượng đội ngũ:
          - Đảm bảo có đủ đội ngũ quản lý, giáo viên nhân viên đúng theo định biên    (trường loại 1 có đủ ban giám hiệu: 1 HT, 2 P.HT; GV nhóm trẻ 3 GV/nhóm; GVMG: 2.2 GV/lớp);
- Có ít nhất 90 % Cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn;
- Đạt  85% tỷ lệ cán bộ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá trở lên;
- Duy trì trau dồi năng lực nhận thức, đảm bảo chất lượng về chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, đạo đức nhà giáo;
- Thực hiện có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy;
- Phát huy tính chủ động sáng tạo của đội ngũ Công chức, viên chức nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.
         * Xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp:
          - Duy trì quản lý và sử dụng hiệu quả, đảm bảo phục vụ tốt hoạt chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại đơn vị;
          - Duy trì mua sắm, trang bị bổ sung đồ dùng đồ chơi cho trẻ các lớp theo thông tư 01 của Bộ GD&ĐT, đồ dùng phục vụ công tác bán trú; Sửa chữa hệ thống điện nước, đáp ứng nhu cầu hoạt động của nhà trường;
          - Bổ sung sửa chữa nhà vệ sinh, vật dụng bán trú, hệ thống nước sạch,… nhằm đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe học sinh và đáp ứng nhu cầu tổ chức hoạt động bán trú;
          - Sơn mới trường lớp đảm bảo tính mỹ quan sạch, đẹp của ngôi trường.
          *Xây dựng trường Chuẩn Quốc Gia và kiểm định chất lượng giáo dục
         - Duy trì chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ toàn diện;
          - Giáo viên phấn đấu đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở 70% trở lên và đạt ít nhất 20% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố
         - Đạt mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi;
         - Duy trì và nâng cao kết quả được đánh giá về chất lượng, hiệu quả giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất. Đăng ký đánh kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn Quốc gia ( Năm 2023).
IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1/Giải pháp chung:
Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; xây dựng khối đoàn kết nội bộ trong đơn vị, để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Nhà trường.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; tăng cường năng lực quản trị nhà trường, đẩy mạnh tự chủ gắn với thực hiện dân chủ trong hoạt động của các cơ sở GDMN.
Tăng cường công tác bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao năng lực đội ngũ; Tăng cường công tác truyền thông về GDMN; Đẩy mạnh công tác phối hợp nhà trường - gia đình - cộng đồng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 3214/KH-UBND ngày 03/7/2019 của UBND tỉnh Bình Dương về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển GDMN giai đoạn 2018 – 2025” theo Quyết định phê duyệt Đề án số 1677/QĐ-TTg ngày 03/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ; kế hoạch số127/KH-UBND ngày 10 tháng  9 năm 2019 của UBND Thành phố Thủ Dầu Một, về Kế hoạch thực hiện đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một.
           2.Giải pháp cụ thể:
* Quy mô mạng lưới trường lớp
          Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ song song với việc chăm lo cơ sở trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp tạo niềm tin cho PHHS gửi trẻ;
          Thực hiện “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” đối với trẻ; Tổ chức tốt các hoạt động trong ngày của trẻ, tạo sự hào hứng ở các hoạt động vui chơi, sự ham thích trong các hoạt động giờ học cùng các hoạt động khác của trường; Huy động trẻ ra lớp đúng theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
         * Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
          Tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố các kết quả đã đạt được và phát triển trường lớp về mọi mặt trong những năm học tiếp theo
          Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay.
Tăng cường quản lý chặt chẽ việc tổ chức bữa ăn cho trẻ, thực hiện nghiêm túc các qui định về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Củng cố hoạt động của “Ban chăm sóc sức khỏe, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường”, xây dựng quy chế hoạt động của ban, có phân công phân nhiệm và triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo an toàn, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống bạo lực học đường…
          Tiếp tục thực hiện “Đổi mới việc tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; củng cố kỹ năng xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; hướng dẫn giáo viên thực hiện việc theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ nghiêm túc, thiết thực; Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
Tăng cường cơ hội cho trẻ tích cực thực hành, khám phá, trải nghiệm, sáng tạo trong môi trường giáo dục, hình thành hành vi ứng xử đúng đắn với môi trường; tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ mọi lúc mọi nơi; phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ, đặc biệt là khả năng tự tin và sử dụng ngôn ngữ mạch lạc.
          Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
          Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi trong những năm tiếp theo. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao.


          * Nâng cao chất lượng đội ngũ:
          Tham mưu cấp quản lý phân bổ đủ đội ngũ quản lý ( 1 Hiệu trưởng, 2 Phó hiệu trưởng) và phân bổ đội ngũ giáo viên đúng theo chỉ tiêu, định biên trên lớp;
Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, tính phối hợp tốt, kịp thời với các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn tại đơn vị .
          Phát triển đội ngũ, nâng cao chất lượng, tạo uy tín, tạo thương hiệu cho nhà trường. Huy động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường để hỗ trợ các hoạt động thu hút nguồn nhân lực nhằm phát triển đội ngũ và ổn định lâu dài.
          Không ngừng bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho giáo viên. Thực hiện tốt việc hỗ trợ nghề nghiệp, hỗ trợ về chuyên môn cho các giáo viên mới ra trường. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng các chuyên đề, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động, thực hiện tốt phương pháp lấy trẻ làm trung tâm.
          Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, tăng cường tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ; nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng thực hiện tốt Chương trình, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
          Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách quy định của Trung ương và của Tỉnh, chủ động rà soát hệ thống chính sách, chế độ làm việc của giáo viên mầm non, tham mưu, đề xuất các chế độ chính sách phù hợp nhằm phát triển đội ngũ;
         * Xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp:
          Tham mưu kinh phí cải tạo, sửa chữa, trang bị bổ sung trang thiết bị theo nhu cầu thiết thực hàng năm của đơn vị;
         Duy trì nề nếp xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ; Có kế hoạch trang bị bổ sung, trang bị tài liệu, học cụ, đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm lớp theo TT 01/VBHN-BGDĐT;
       Quan tâm chỉ đạo việc khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường CSVC, TBDH-ĐDĐC hiện có.
            Phát huy vai trò giám sát của mỗi thành viên trong Hội đồng sư phạm của nhà trường trong việc quản lý và sử dụng tài sản, cơ sở vật chất của đơn vị; Luôn có kế hoạch tu bổ bảo quản cơ sở trường lớp luôn mới, sạch, đẹp;
        *Xây dựng trường Chuẩn Quốc Gia và kiểm định chất lượng giáo dục
        Nghiên cứu và triển khai thực hiện Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GDĐT ban hành Quy định kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia trường mầm non để nắm bắt, thực hiện theo chỉ đạo;
         Duy trì hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất của Trường để luôn giữ vững trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3;
         Ra quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá, phân công cụ thể cho từng thành viên chịu trách nhiệm hỗ trợ tìm minh chứng, đánh giá mức độ đạt được của nhà trường, Lập tờ trình đề nghị cấp quản lý đánh giá kiểm định chất lượng của trường.           
V. NỘI DUNG THỰC HIỆN - PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
   1/ Nội dung thực hiện
   Xây dựng và triển khai Kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2019-2025 đến toàn thể CB-GV-NV nhà trường.
  Báo cáo, trình Phòng GD&ĐT phê duyệt.
  Tham mưu Đảng ủy, UBND phường, thông tin đến cha mẹ học sinh tạo sự đồng thuận và quan tâm của xã hội đến mọi hoạt động của trường nhằm tạo điều kiện để nhà trường thực hiện kế hoạch từng năm học theo lộ trình Kế hoạch chiến lược phát triển.
   Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường bao gồm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng các tổ, Chủ tịch công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên. Hàng năm có thể bổ sung thành viên nếu có thay đổi về nhân sự.
    Ban chỉ đạo bố trí phân công trách nhiệm thực hiện kế hoạch chiến lược, điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
    Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch từng năm học bám sát nhiệm vụ năm học và mục tiêu, lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đã xây dựng.
    2/Phân công nhiệm vụ:
   * Đối với Hiệu trưởng:
   Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược; Thành lập Ban chỉ đạo triển khai và kiểm tra, đánh giá việc thực hiện định kỳ hàng năm theo lộ trình; quản lý và xây dựng, phát huy các nguồn lực thực hiện kế hoạch.
   Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, dự án, chương trình nghiên cứu có liên quan đến nhiều đơn vị, tổ chức.
   Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, quản lý, điều hành tập thể sư phạm. Chủ động thực hiện nghiêm túc việc lập quy hoạch, xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường. Tổ chức, quản lý và kiểm soát chặt chẽ, tổng thể tiến độ thực hiện các hoạt động nhà trường theo kế hoạch từng giai đoạn, từng năm học
    *Đối với Phó Hiệu trưởng:
Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai và chịu trách nhiệm từng phần việc cụ thể; phân công nhiệm vụ và kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của giáo viên, nhân viên;
 Đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục; khắc phục những biến động về chất lượng giáo dục .
    *Đối với Tổ trưởng chuyên môn, tổ trưởng Văn phòng:
 Tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch của tổ từng năm học bám sát kế hoạch của nhà trường trong năm học và Kế hoạch chiến lược phát triển; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên trong tổ. Dự báo khả năng và đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển.
    Triển khai thực hiện nội dung bồi dưỡng thường xuyên hàng năm, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện hoạt động tổ chuyên môn đạt hiệu quả.
* Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên:
    Căn cứ kế hoạch chiến lược phát triển, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học.
      Tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ đào tạo và năng lực giảng dạy, giáo dục, năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp phần xây dựng, phát triển và quảng bá về trường mình.
    * Các Tổ chức Đoàn thể trong trường:
  Hàng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ của đoàn thể từng năm học, thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
 Tuyên truyền, vận động mọi thành viên của đoàn thể mình thực hiện đạt mục tiêu và thực hiện tốt các nội dung và giải pháp trong kế hoạch chiến lược; góp ý với nhà trường điều chỉnh, bổ sung những giải pháp phù hợp để thực hiện tốt kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.
    * Ban đại diện cha mẹ học sinh:
 Tham gia góp ý việc triển khai thực hiện kế hoạch; cộng tác với nhà trường trong các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, xây dựng, tăng cường cơ sở vật chất và vận động  xã hội hóa giáo dục; cùng với nhà trường tuyên truyền vận động các bậc cha mẹ học sinh và nhân dân tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc thực hiện mục tiêu kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường.
  Quan tâm, phối hợp cùng với nhà trường chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ phát triển một cách toàn diện.
VI. KẾT LUẬN:
             Để thực hiện tốt kế hoạch phát triển của nhà trường việc đầu tiên là phải xây dựng được khối đoàn kết nội bộ đây là một trong những vấn đề quan trọng quyết định đến sự thành công của nhà trường.
            Triển khai các kế hoạch một cách khoa học, thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh kế hoạch một cách phù họp với tình hình phát triển của đơn vị và của ngành đề ra;
            Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2019-2025 là tâm huyết và trí tuệ của tập thể nhằm phấn đấu xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng tốt hơn, tạo niềm tin cho phụ huynh và  nhân dân toàn xã hội.
           Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2019-2025 là văn bản định hướng cho sự phát triển nhà trường, trên cơ sở đó từng tổ chức và mỗi cá nhân nghiên cứu để điều chỉnh kế hoạch của mình cho phù hợp với sự phát triển chung nhà trường.
  Trên đây là "Kế hoạch chiến lược phát triển Trường mầm non Tuổi Thơ giai đoạn 2019-2025. Căn cứ vào Kế hoạch chiến lược phát triển, nhà trường sẽ xây dựng lộ trình, cụ thể hóa thành chương trình hành động hàng năm, sát hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và yêu cầu phát triển của ngành, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi về việc  “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”./.


Nơi nhận:                                                                          HIỆU TRƯỞNG
 
  • Phòng GDĐT TP;                                                       
  • BGH;                                                                            
  • Lưu: VT.
                                                                          Trần Thị Hữu Hạnh  
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành : 29/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành : 29/08/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

Thực đơn
Bữa sáng:

Mì trứng nấu gà
Sữa bột Nutifood

Bữa trưa:

Cơm Bò xào su su
Bầu nấu cá trê
Bánh Puding

Bữa xế:

Sữa chua

Bữa chiều:

Hủ tíu tôm thịt

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay459
  • Tháng hiện tại6,130
  • Tổng lượt truy cập1,391,470
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây