XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC TRONG LỚP HỌC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM THEO QUAN ĐIỂM "LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM" TẠI TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ.

Thứ hai - 12/05/2025 12:45
XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC TRONG LỚP HỌC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM THEO QUAN ĐIỂM "LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM" TẠI TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ.
    Trường Mầm non Tuổi Thơ Luôn thực hiện lựa chọn phương pháp, đổi mới hình thức, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện trường, lớp. Các lớp thực hiện linh hoạt đa dạng hình thức lồng ghép Stem/Steam vào Chương trình GDMN.
     Môi trường được bố trí khoa học và có sự liên kết giữa các góc chơi. Các góc chơi được sắp xếp theo hướng mời gọi, kích thích trẻ tham gia vào hoạt động. Việc xây dựng môi trường góc chơi hoạt động Steam mang lại những lợi ích gì? Khi trẻ nhìn thấy dự án trưng bày góc, thấy công sức, thành mà trẻ và các bạn làm ra, khiến trẻ thích thú, vui sướng biết bao. Giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu nhưng không làm ảnh hưởng tới hoạt động  tiếp theo trong khung thời gian hoạt động một ngày của trẻ. Từ đây, trẻ được học tập, trải nghiệm và khám phá, qua đó kích thích được sự sáng tạo, rèn luyện được sự khéo léo, bền bỉ, khuyến khích trẻ thực hiện những thử nghiệm mới,  luyện tập các kỹ năng cần thiết cho trẻ, dạy trẻ cách giải quyết vấn đề, cách làm việc theo nhóm. 
     Khi ứng dụng phương pháp này trẻi tạo ra được nhiều sản phẩm có thể được sử dụng đưa vào các hoạt động giáo dục khác nhau: Có sản phẩm được mang đi triển lãm trong ngày hội “Bé với Steam” và được các cô, các bạn lớp khen ngợi. Có sản phẩm lại sử dụng làm đồ dùng dạy học, làm đồ chơi trong góc bán hàng, góc kể chuyện, góc khám phá khoa học. Khi  sử dụng các sản phẩm của trẻ làm đồ dùng đồ chơi tôi thấy trẻ rất thích thú được hoạt động với chính sản phẩm trẻ tạo ra và luôn khoe với các bạn cái đó là tớ làm đấy. Qua đó nhận thấy mỗi khi được tham gia hoạt động chế tạo của dự án trẻ rất hứng thú, biết phối hợp với bạn cùng nhau để tạo ra sản phẩm thật đẹp.

     Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục áp dụng Steam theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm là thực sự có ý nghĩa hết sức cần thiết và rất quan trọng. Thông qua các hoạt động, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển của trẻ mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động sáng tạo.Trẻ được hoạt động trong môi trường thân thiện, an toàn với các góc chơi, đồ dùng tự tạo đẹp, mới lạ làm cho trẻ hào hứng tích cực tham gia các hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ./.
 

z6593253584662 9de493d1937c4ce08be715f61f19b936
kHÁM PHÁ QUY TRÌNH MUỐI DƯA CẢI- TRẺ TRẢI NGHIỆM MUỐI DƯA.
​​​
z6593253583861 a76b91ab190477b4da0d101ae6b67bdd
TRẢI NGHIỆM LÀM DẤM TÁO CỦA CÁC BẠN LỚP LÁ 4
z6593253538685 4ea8459032718ea4006d9ae0f27012d3
KHÁM PHÁ VỀ QUẢ TÁO
z6593253585454 46cc96fe016b33adaceb7585f9a948da
THỬ NGHIỆM TẠO TINH DẦU THƠM TỪ NGUYÊN VẬT LIỆU THIÊN NHIÊN
z6593253605918 cf8aad5a479edb8215eb58d02987f793
XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG THEO HƯỚNG MỞ
z6593253619127 786c784e98d471f8730b10ec6c33443e
 
z6593253605127 fec78fe7f84913e07ca010c4f4b93d4b
 
z6593253593072 6d096c48ced8b56d4423d9b89a1b4f0b
 
z6593253596016 f0598633dd53922a5179ad547a77abee
THỬ NGHIỆM TUYẾT NHÂN TẠO
z6593253614010 1639c712353ebc6957695117280f5ae0
CHẾ TẠO MÁY LỌC NƯỚC MINI
z6593253620547 54d5c8b09f2595cf4a5dfb98b11e7cfd
QUAN SÁT VƯỜN RAU
z6593253570623 829cd87c2433e77914928b4610b4cd0f
SẢN PHẨM ƯƠM GIÁ ĐỖ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành : 14/05/2025

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành : 13/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành : 13/05/2025

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa 
- Hủ tiếu nam vang

Bữa trưa:

- Trứng hấp nấm
- Canh: Khoai mỡ nấu tôm
- Dưa hấu

Bữa xế:

- Yaourt

Bữa chiều:

- Bún bò huế

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,082
  • Tháng hiện tại7,557
  • Tổng lượt truy cập1,453,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây