Hoạt động “Làm quen với toán” là một trong các hoạt động quan trọng ở trường mầm non. Giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, sự ghi nhớ và hình thành khả năng nhận thức về thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy, so sánh, phân tích, tổng hợp và khái quát. Thông qua hoạt động làm quen với toán, giáo viên giúp trẻ thực hiện một số thao tác, kỹ năng như: Kỹ năng xếp tương ứng 1-1, kỹ năng đếm, thêm bớt, tách gộp, so sánh...ngoài ra giáo viên còn tổ chức cho trẻ trải nghiệm, lồng ghép vào các hoạt động khác một cách tự nhiên, nhằm nâng cao khả năng hứng thú và phát triển tính hợp tác giữa cô và trẻ thông qua đồ dùng đồ chơi tự tạo, để phát triển tư duy và trí tuệ cho trẻ. Với mong muốn giúp trẻ được phát triển toàn diện dựa trên hình thức “ chơi mà học, học mà chơi”. Góp phần vào sự phát triển toàn diện nhân cách và chuẩn bị những kiến thức cơ bản cho trẻ sẵn sàng bước vào lớp 1. Trường học là nơi đặt nền móng cho sự phát triển nhân cách con người, trong đó giáo dục mầm non là bậc học nền tảng. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội và xu thế đổi mới giáo dục hiện nay, trẻ em ngày càng được quan tâm đặc biệt, được tạo mọi điều kiện để phát triển một cách tốt nhất. Đối với trẻ mầm non, việc hướng dẫn cho trẻ làm quen với toán ngay từ ban đầu, là cơ hội tốt giúp trẻ hình thành và phát triển khả năng tư duy logic, tìm tòi, quan sát, so sánh, tăng cường khả năng ngôn ngữ. Từ đó giúp trẻ phát triển trí thông minh mạnh mẽ, phát huy tính tích cực sáng tạo của trẻ, củng cố các biểu tượng về toán. Chính vì vậy, việc áp dụng các phương pháp và hình thức tổ chức sáng tạo, hấp dẫn để lôi cuốn trẻ vào hoạt động học một cách hiệu quả là nhiệm vụ rất quan trọng của giáo viên mầm non.
Một số hình ảnh cho trẻ làm quen với toán trong trường mầm non.